Cần lưu ý gì khi mua thực phẩm bổ sung từ nước ngoài?

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới trên Internet. Nhiều người có thể đã tìm thấy một loại thực phẩm bổ sung không có ở Nhật Bản và đang nghĩ đến việc mua nó. Vì vậy, chủ đề chúng ta sẽ khám phá lần này là những điều cần cẩn thận khi sử dụng thực phẩm bổ sung của nước ngoài. Kiểm tra cẩn thận trước khi mua hoặc tiêu thụ.

Vitamin Dear Natura Nhật Bản

Hãy chú ý đến điều này khi mua hàng

Chứa các thành phần không được phê duyệt

Khi mua thực phẩm bổ sung ở nước ngoài khi đi du lịch hoặc trên mạng, trước tiên bạn cần lưu ý một số điểm. Điều này có nghĩa là các chất bổ sung do nước ngoài sản xuất không được sản xuất hoặc bán theo luật pháp Nhật Bản . Ví dụ, một số vật liệu truyền thống được sử dụng rộng rãi từ thời cổ đại có chứa các thành phần được coi là không an toàn và chưa được phê duyệt ở Nhật Bản . Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cũng kêu gọi thận trọng.

Cần lưu ý gì khi mua thực phẩm bổ sung từ nước ngoài?

Mặt hàng có chứa thành phần dược phẩm

Điểm tiếp theo cần lưu ý là một số chất bổ sung sản xuất ở nước ngoài có chứa các thành phần dược phẩm và một số sản phẩm được cho là có tác dụng và hiệu quả giống như dược phẩm.

Hãy nhớ hai loại sau đây:

  • Sản phẩm có chứa thành phần dược phẩm bất hợp pháp cả ở nước ngoài và ở Nhật Bản . Đây là một sản phẩm trái phép và ban đầu là bất hợp pháp ngay cả ở nước ngoài. Sản phẩm có thể chứa các thành phần dược phẩm không được liệt kê trên bao bì và có nguy cơ mua sản phẩm mà không nhận ra.
  • Sản phẩm được bán dưới dạng thực phẩm bổ sung ở nước ngoài nhưng được coi là thuốc ở Nhật Bản . Đây là một trường hợp do các luật khác nhau. Ở Nhật Bản, thực phẩm bổ sung chỉ là một loại thực phẩm và không chứa thành phần dược phẩm. Mặt khác, một số thực phẩm bổ sung sản xuất ở nước ngoài có chứa thành phần dược phẩm, vì vậy ngay cả khi chúng được bán dưới dạng thực phẩm bổ sung ở quốc gia đó, chúng vẫn được coi là dược phẩm ở Nhật Bản

Cả hai đều được gọi là “thuốc không được phê duyệt và không được cấp phép” ở Nhật Bản, đồng thời hiệu quả và độ an toàn của chúng vẫn chưa được xác nhận tại Nhật Bản. Theo khảo sát của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, các thành phần dược phẩm đã được phát hiện trong các sản phẩm ở nước ngoài nhằm mục đích tăng cường sức khỏe và ăn kiêng, đồng thời cũng có báo cáo cho rằng chúng gây tổn hại cho sức khỏe .

Quảng cáo quá đáng, hàng giả, nhà nhập khẩu có vấn đề

Một số chất bổ sung do nước ngoài sản xuất được bán trên Internet dường như là những quảng cáo phóng đại rõ ràng. Hãy đặc biệt cảnh giác với những lời giải thích mang tính chất dược phẩm như “nó sẽ có tác dụng sau khi dùng trong thời gian ngắn” hoặc “nó sẽ cải thiện các triệu chứng bệnh của bạn ”. Có khả năng đó là “loại thuốc không được phê duyệt, không được cấp phép”.

Ngoài ra, có rất nhiều thực phẩm bổ sung sản xuất ở nước ngoài là sản phẩm giả mạo của các nhà sản xuất nổi tiếng. Ngay cả khi có rắc rối xảy ra, công ty nhập khẩu/bán hàng cũng không chịu trách nhiệm và trong một số trường hợp, cá nhân phải chịu trách nhiệm, vì vậy điều quan trọng là phải mua hàng từ một trang web đáng tin cậy và không bị lừa bởi giá thấp hoặc quảng cáo . Bạn cũng nên đảm bảo rằng tên, địa chỉ, thông tin liên hệ, v.v. của nhà nhập khẩu/công ty bán hàng được liệt kê chính xác trên trang web và kiểm tra các đánh giá.

Viên Dear Natura 29 loại vitamin và khoáng chất của Nhật

Hãy cẩn thận khi dùng thực phẩm bổ sung từ nước ngoài

Nếu bạn có sự khác biệt về kích thước cơ thể, vui lòng chú ý đến số lượng được khuyến nghị

Khi dùng thực phẩm bổ sung của nước ngoài, điều đầu tiên bạn nên chú ý là lượng khuyến nghị . Ví dụ : các sản phẩm từ Châu Âu và Hoa Kỳ , bao gồm cả Hoa Kỳ, một cường quốc về thực phẩm bổ sung lớn, đã đưa ra lượng tiêu thụ khuyến nghị tùy theo thể chất của người phương Tây. Điều quan trọng là phải xem xét vóc dáng của bạn và tránh vượt quá lượng tiêu thụ được đề nghị.
Đặc biệt, các chất bổ sung có chứa một lượng lớn thành phần hoặc chất bổ sung có dạng viên lớn có thể dẫn đến quá liều mà bạn không hề nhận ra. Nếu bạn nhỏ nhắn hoặc có nhiều lo lắng, bạn có thể muốn tiêu thụ ít hơn lượng khuyến nghị.

Ngay cả khi ngôn ngữ không phải là tiếng Nhật, hãy nhớ kiểm tra hướng dẫn cẩn thận

Khi dùng nó, hãy nhớ đọc kỹ các biện pháp phòng ngừa và thông tin về dị ứng trên bao bì cũng như hướng dẫn, giống như cách bạn làm với bất kỳ thực phẩm bổ sung nào của Nhật Bản. Ngay cả khi chỉ có cảnh báo bằng tiếng Anh, điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ các chi tiết, chẳng hạn như liên hệ với đầu mối liên hệ của công ty nhập khẩu/bán hàng, thay vì để lại bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào không rõ ràng .

Ngoài ra, thỉnh thoảng hãy kiểm tra thông tin mới nhất về thành phần và nguyên liệu thô trên trang web của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi. Kiểm tra xem liệu các thành phần hoặc nguyên liệu thô đó có gây nguy hiểm cho sức khỏe hay không .

Khi dùng thuốc cùng nhau, hãy mang theo bao bì và hướng dẫn sử dụng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa

Nếu bạn đang dùng thuốc hoặc đang đến bệnh viện và muốn sử dụng thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất, hãy mang theo bao bì và hướng dẫn và tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ chuyên khoa như bác sĩ hoặc dược sĩ . Ngay cả những chất bổ sung dường như không liên quan đến bệnh đang được điều trị cũng có thể chứa các thành phần có thể cản trở việc điều trị .

Bắt đầu với một lượng nhỏ và xem nó diễn ra như thế nào

Các chất bổ sung được sản xuất ở nước ngoài có thể không phù hợp với thể chất của một người hơn các chất bổ sung được sản xuất ở Nhật Bản. Tốt nhất là nên bắt đầu với một lượng nhỏ và đảm bảo không có vấn đề gì trước khi tiếp tục .

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy không khỏe khi dùng thuốc, hãy ngừng dùng thuốc ngay lập tức . Mang theo gói hàng và hướng dẫn và tham khảo ý kiến ​​của cơ sở y tế hoặc trung tâm y tế công cộng gần đó.

Viên Dear Natura Axit Folic 400ug + Vitamin B6, B12 của Nhật

Tổng hợp các thực phẩm bổ sung ở nước ngoài

Ngày càng có nhiều người mua thực phẩm bổ sung sản xuất ở nước ngoài qua Internet, nhưng có nhiều rủi ro tiềm ẩn ở đó. Ngoài những sản phẩm lậu có hại cho sức khỏe và những sản phẩm giả mạo của các nhà sản xuất nổi tiếng , bạn cũng nên cảnh giác với những công ty nhập khẩu và bán hàng vô đạo đức . Luôn kiểm tra trang web của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi để biết thông tin mới nhất về các chất bổ sung do nước ngoài sản xuất để tránh rắc rối và sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Từ khóa:

  • Thực phẩm bổ sung từ nước ngoài
  • Có nên mua thực phẩm bổ sung từ nước ngoài
  • Thực phẩm bổ sung là gì?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *